Kết quả đáng ghi nhận

Ngày 1/12 vừa qua, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, Viện nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (INBUS), Hội kế toán và kiểm toán Việt Nam (VAA) phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức buổi lễ vinh danh top 100 doanh nghiệp đạt chỉ số năng lực quản trị tài chính tốt trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2018.

Ông Nguyễn Minh Hải - Phó CTHĐQT Công ty Cổ phần Tasecop/nhận Chứng nhận Top 100 Doanh nghiệp có chỉ số quản trị tài chính tốt nhất trên sàn chứng khoán VN

Ông Nguyễn Minh Hải - Phó CTHĐQT Công ty Cổ phần Taseco nhận Chứng nhận Top Doanh nghiệp có chỉ số quản trị tài chính tốt nhất trên sàn chứng khoán VN

Sự kiện được triển khai nhằm tôn vinh, khích lệ các doanh nghiệp có năng lực bền vững, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư. Trên cơ sở khảo sát đánh giá 21 tiêu chí tài chính liên quan đến mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn chứng khoán thuộc 32 lĩnh vực kinh tế thông qua bản báo cáo hàng năm.

Vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh, khẳng định được tiềm năng hoạt động và quản lý dòng vốn Taseco Airs đã vinh dự lọt vào danh sách này. Để lọt vào Bảng xếp hạng, Taseco Airs và các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên Bộ chỉ số Doanh nghiệp Bền vững (CSI). Bộ Chỉ số CSI được xây dựng như là thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên các chỉ số phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội. 

Việc đạt thứ hạng trong danh sách công bố đã phản ánh đúng những kết quả kinh doanh, vận hành quản lý dòng vốn tốt được hội đồng thẩm định đánh giá và ghi nhận của các doanh nghiệp trong hai năm vừa qua.

Là doanh nghiệp kinh doanh chủ yếu về dịch vụ phi hàng không tại các sân bay như: café fastfood, nhà hàng, bách hóa - lưu niệm, dịch vụ du lịch, đón tiễn khách vip, quảng cáo tại sân bay, cung cấp suất ăn hàng không, cửa hàng miễn thuế tại cảng hàng không quốc tế và dịch vụ khách sạn...Taseco Airs đã ý thức rõ vai trò không chỉ phát triển kinh tế, mà còn nỗ lực phát huy thế mạnh của ngành cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp trong chuỗi dịch vụ phi hàng không mà doanh nghiệp đang có.

Với quy mô hoạt động kinh doanh chi tiết và các chỉ số ổn định, Taseco chính thức niêm yết tại sàn Hose với mã chứng khoán AST vào đầu tháng 1 năm 2018. Theo số liệu báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm 2018, AST có vốn điều lệ là 360 tỷ, doanh thu đạt 642 tỷ (tăng 34% so với cùng kỳ năm 2017), đạt lợi nhuận trước thuế là 152 tỷ (tăng 13% so với cùng kỳ năm 2017).

Khẳng định giá trị

Nhằm đón luồng gió mới về đầu tư, Taseco Airs mới đây đã hoàn tất việc mua lại 49% phần vốn góp của Công ty TNHH Hàng miễn thuế Jalux - Taseco (JDV) – một công ty liên doanh với đối tác JALUX (Nhật Bản) – từ Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Thăng Long. Với việc chuyển nhượng này, Taseco Airs đã bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh hàng miễn thuế tại sân bay, góp phần đẩy mạnh cho chuỗi giá trị dịch vụ phi hàng không của Công ty đang có hiện nay.

Ông Nguyễn Minh Hải - Phó CTHĐQT Taseco Airs cho biết: Trải qua hơn 13 năm hình thành và phát triển trong ngành dịch vụ phi hàng không và qua nhiều giai đoạn tái cấu trúc, Taseco Airs luôn đề cao, chú trọng phát triển và đào tạo bồi dưỡng về đội ngũ nhân sự. Hiện nay công ty tự hào sở hữu đội ngũ cán bộ công nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ năng lực chuyên môn. Những thành tựu đạt được sẽ là động lực để Taseco Airs tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc mở rộng mạng lưới kinh doanh tới các sân bay lớn trong cả nước và sẽ có chiến lược phát triển cụ thể nhằm tăng doanh thu đến từ mảng khách sạn lưu trú, kinh doanh suất ăn hàng không, kinh doanh hàng miễn thuế và một số mảng dịch vụ khác trong tương lai gần.

Theo số liệu thống kê, đánh giá tài chính cho thấy Taseco Airs đang phát triển bền vững với thị phần dịch vụ phi hàng không tại hầu khắp các sân bay quốc tế trên toàn quốc và dự kiến sẽ thay đổi tích cực hơn sau khi công ty mở rộng điểm kinh doanh đến các sân bay Phú Quốc, Vân Đồn trong các năm tiếp theo.